ไฟไหม้บ้าน พ่อห่วงลูกชาย เข้าไปตาม สำลักควันดับใต้บันได

ไฟไหม้บ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นที่สมุทรสาครกลางดึก เจ้าของบ้านวัย 60 ปี หนีออกมาได้แล้วแต่ห่วงลูกชายเลยย้อนกลับเข้าไปจะปลุก แต่ลูกหนีออกทางหลังบ้านสวนทางกัน ก่อนที่ไฟจะลุกลามพ่อหนีไม่ทัน สำลักควันเสียชีวิตอยู่ใต้บันไดชั้นล่าง

เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.กฤษณพล วัจณะพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางโทรัด รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 66/51 หมู่บ้านนวราพร (1) หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.บ้านบ่อ อบต.บางโทรัด อบต.บางกระเจ้า และ อบต.ชัยมงคล รวม 5 คัน รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าระงับเหตุ

พบไฟไหม้บ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบ้านเสียหายทั้งหลัง และที่น่าเศร้าสลดใจคือ มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านตรงบริเวณห้องเก็บของชั้นล่างใต้บันได 1 ราย เป็นผู้ชายทราบชื่อ นายชัยณรินธ์ ธราธรนันทิวัฒน์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ชื่อ นางธันย์นิชา ศุภโชคจีรวัฒน์ อายุ 59 ปี เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต มีอาการจุกแน่นหน้าอก และนายณัฐธีร์ ธราธรนันทิวัฒน์ อายุ 20 ปี เป็นบุตรชาย มีอาการจุกแน่นหน้าอก ทั้ง 2 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.สมุทรสาคร

ไฟไหม้บ้าน

สอบถามนายไพบูลย์ เหลืองขมิ้น ประธานหมู่บ้านวราภรณ์ (1) บอกว่า จากที่ได้พูดคุยกับภรรยาผู้เสียชีวิต  เล่าว่า เมื่อช่วงประมาณ 2 ทุ่ม เห็นมีกลุ่มควันลอยออกมาจากตรงคัตเอาต์สับไฟชั้นล่าง จึงโทรศัพท์ไปตามช่างให้มาซ่อม ปรากฏว่าช่างเลิกงานไปแล้ว และบอกกับเจ้าของบ้านว่า ให้สับคัตเอาต์ที่ชั้นล่างลงไว้ก่อน แล้วให้ทุกคนขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งทุกคนในบ้านก็นอนชั้น 2 อยู่แล้ว ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น กระทั่งกลางดึกไฟไหม้บ้านจากชั้นล่างขึ้นไป ตอนแรกสามีกับตนออกมาได้แล้ว แต่สามีวิ่งฝ่ากลุ่มไฟกลับขึ้นไปข้างบนอีกครั้งเพื่อจะไปตามลูก แต่ลูกฝ่ากลุ่มควันหนีออกไปทางด้านหลังบ้านทำให้ไม่เจอกัน คาดว่าเมื่อสามีตามหาลูกที่ชั้นบนไม่เจอ จึงวิ่งกลับลงมาหาที่ห้องเก็บของชั้นล่างใต้บันได ซึ่งพอดีกับช่วงที่ไฟกำลังโหมลุกไหม้รุนแรง จึงสำลักควัน หมดแรง และไม่สามารถช่วยเหลือพาตัวเองออกมาได้ ทำให้เสียชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ให้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุ ส่วนศพผู้เสียชีวิตส่งไปให้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสมุทรสาครชันสูตรก่อนให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศล.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน