รวบหนุ่มรัสเซีย ครอบครองเห็ดขี้ควาย ผิดกฎหมาย กินแล้วมึนเมา พิษแรงถึงตาย

รวบหนุ่มรัสเซีย ครอบครองเห็ดขี้ควาย ผิดกฎหมาย กินแล้วมึนเมา พิษรุนแรงถึงตาย เมื่อเสพเข้าไปทำให้มีอาการเมา เคลิบเคลิ้ม ให้มีไว้มีโทษเช่นเดียวกับยาเสพติด
ครอบครองเห็ดขี้ควาย

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมพร สุรินทร์ รองผกก.ป.สภ.ป่าตอง พ.ต.ต.สุภคม ชูช่วย สวป.สภ.ป่าตอง งานป้องกันปราบปราม นำโดย ร.ต.อ.พรปรีชา ไชยกาล รองสวป.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วยข่ายสายตรวจ จับกุมชาวต่างชาติ สัญชาติรัสเซีย อายุ 29 ปี โดยจับกุมได้ที่ บริเวณเส้นทางรอยต่อ ป่าตอง-กมลา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

ครอบครองเห็ดขี้ควาย

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ครอบครองเห็ดขี้ควาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เห็ดขี้ควาย เมื่อเสพเข้าไปทำให้มีอาการเมา เคลิบเคลิ้ม เนื่องจากสาร psilocybine และ psilocine มีฤทธิ์ต่อระบบประสาทอย่างรุนแรง ทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ประสาทหลอน เห็นภาพแสงสีต่าง ๆ ลวงตา รู้สึกมีเข็มมาทิ่มแทงตามตัว

ได้ยินเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่า สับสน มีความคิดและอารมณ์เปลี่ยนแปลง มีอาการคล้ายผู้ที่เสพ LSD คนที่ใช้มานาน ๆ จะเพลินต่อความรู้สึกต่าง ๆ ร่างกายจะเกิดการต้านยา ต้องเพิ่มขนาดการเสพขึ้นเรื่อย ๆ

บางรายเมื่อบริโภคเข้าไปทำให้มีอาการเมาเคลิบเคลิ้มและคลั่ง นอกจากนั้นหากบริโภคเข้าไปมาก ๆ หรือผู้ที่มีภูมิต้านทานน้อยจะทำให้อันตรายถึงแก่ชีวิต เพราะเห็ดชนิดนี้มีลักษณะและโทษเช่นเดียวกับยาเสพติด

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน