ร้านอาหารท้อใจ ลูกค้าชาวรัสเซียจ่ายค่าอาหารไม่ครบ ท้าให้แจ้งความก่อนเดินหนีไป

แบบนี้ก็ได้ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจ่ายค่าอาหารไม่ครบ ท้าให้ไปแจ้งความ บอกตำรวจไทยทำอะไรไม่ได้ ทำพนักงานท้อใจอัดคลิปถามสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26 เม.ย. 2567 พ.ต.ต.รณภูมิ เพิ่มพูน สว. (สอบสวน) สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารซีโซด์ คอทเทจ หมู่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ว่ามีชายหญิงชาวต่างชาติทานอาหารแล้วจ่ายเงินไม่ครบ เดินออกจากร้านไปอย่างไม่สนใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนาย PAVEL MITRIUSHIN อายุ 26 ปี น.ส. RINA BELKOVA อายุ 23 ปี สัญชาติรัสเซีย สอบถามเรื่องค่าอาหารที่ยังไม่จ่าย จำนวน 120 บาท โดยชาวต่างชาติทั้ง 2 ยอมจ่ายเงินให้เพียง 100 บาท

แต่ร้านได้เรียกค่าเสียเวลาที่ต้องปิดร้าน เพื่อไปดำเนินการตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเงิน 10,000 บาท แต่ทั้งคู่ไม่ยินยอมชดใช้ตามข้อเรียกร้อง พร้อมกับเดินหนีออกจาก สภ.ท่าฉัตรไชยไปอย่างไม่สนใจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการดำเนินการแต่อย่างใด

จ่ายค่าอาหารไม่ครบ

ด้านพนักงานที่ดูแลร้านอาหารดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีชายหญิงชาวต่างชาติเข้ามารับประทานอาหาร จากนั้นเมื่อทานเสร็จกลับจ่ายเงินไม่ครบ ทางเจ้าของแจ้งกับนักท่องเที่ยวต่างชาติดังกล่าวว่า ทานแล้วก็ต้องจ่ายเงินให้ครบ แต่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ยืนยันจะไม่จ่าย

จ่ายค่าอาหารไม่ครบ

โดยให้ไปแจ้งความเอา หรือให้ไปเรียกตำรวจมา เพราะตำรวจไทยทำอะไรพวกเขาไม่ได้หรอก จากนั้นได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่ร้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ แนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.ท่าฉัตรไชย แต่ทั้ง 2 คนก็ยังยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะไม่จ่ายเงิน อ้างว่าจ่ายเงินไปครบหมดแล้ว

ทางร้านได้เรียกค่าเสียเวลาไป 10,000 บาท กับเงินที่ยังจ่ายไม่ครบอีก 120 บาท ซึ่งทางร้านไม่ได้สนใจเงิน 120 บาท แต่ต้องมาเสียเวลากับการที่ต้องปิดร้านไปตามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับให้ไปคุยกันเอง ซึ่งถ้าคุยกันได้ เราจะไปแจ้งความที่โรงพักทำไม เพื่ออะไร

จ่ายค่าอาหารไม่ครบ

และเมื่อเขาไม่จ่ายทั้งเงินค่าอาหารที่ยังไม่ครบ และเงินค่าเสียเวลาที่เรียกไป เขาจะถูกดำเนินคดีอะไรบ้างกับสิ่งที่พวกเขาทำ ซึ่งสาเหตุที่เรายอมเสียเวลาไปแจ้งความ เพราะไม่อยากให้พวกเขาไปทำแบบนี้กับร้านอื่นๆ ใน จ.ภูเก็ต หรือประเทศไทย

แต่สิ่งที่ได้รับคำตอบกลับมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ นักท่องเที่ยวไม่มีความผิด ทำอะไรไม่ได้ ถ้าจะให้เป็นคดีแพ่ง หรือคดีอาญาต้องไปแจ้งทนายความเอาเอง ตนเองก็เลยงง แล้วแบบนี้ถ้าเราไปกินอาหาร แล้วตั้งใจจะไม่จ่ายล่ะ เราไม่มีความผิดใช่ปะ ตนเองก็เลยมาอัดคลิป เพื่อให้พี่ๆ สื่อที่จะนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปเผยแพร่ เพื่อจะได้รู้ว่ามันผิดกฎหมายหรือไม่ อย่างไร แต่ที่แน่ๆ เราไม่ได้อะไรกลับมาจากการที่เราไปแจ้งความเลย.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน