หนุ่มขอโทษแล้ว ชี้แจงคลิปโชว์กินพยาธิ ดราม่าคอนเทนต์ “จุ๊ไส้อ่อน” ยันสิ่งที่กินไม่ใช่พยาธิ

ชี้แจงคลิปโชว์กินพยาธิ ดราม่าคอนเทนต์ “จุ๊ไส้อ่อน” ยันไม่กินพยาธิ พร้อมขอโทษทุกคนที่ทำให้เข้าใจผิด ด้านเพจดังเตือนกิน “พยาธิ” เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจคอนเทนต์ครีเอเตอร์เพจหนึ่ง ได้อัปคลิปวิดีโอขณะกินจุ๊ไส้อ่อนและจุ๊ตับ พร้อมระบุข้อความสั้นๆ ว่า “ตัวอะไร” ซึ่งต่อมาก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่าสิ่งที่ทานในคลิปนั้น มีลักษณะเป็นเส้นยาวๆ คล้ายกับพยาธิตัวตืด และยังได้แนะนำทางเจ้าคลิปว่าไม่ควรนำมารับประทาน เพราะมีเชื้อโรคและเป็นอันตรายมาก

ต่อมา เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ทางหนุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์คนดังกล่าว ก็ได้ไลฟ์ชี้แจงคลิปโชว์กินพยาธิทางเพจ เป๊กก่อนแดก พร้อมอธิบายว่า สิ่งที่เห็นคนเห็นและตำหนิในคลิปนั้นไม่ใช่พยาธิ แนะนำให้ไปดูคลิปเต็มความยาวกว่า 10 นาที ซึ่งบอกชัดเจนว่าเส้นๆ ที่ตนเองกินนั้นเป็นเพียง “ผังผืดไส้อ่อน” ที่ตนฉีกออกมาเป็นเส้นๆ คล้ายกับเส้นด้าย ยืนยันไม่ใช่พยาธิ ซึ่งคลิปที่ทำออกมากนั้นเป็นเพียงคลิปสั้นๆ ที่ทำให้น่าสนใจเท่านั้น ตนเองก็ขอโทษที่ทำให้หลายคนเข้าใจผิด 

ทั้งยังบอกอีกว่า พวกเนื้อดิบ ไส้ดิบ หลายคนเขาก็นิยมกินกัน ส่วนใหญ่ก็เป็นภาคอีสาน ซึ่งก็อยู่กับวิจารณ์ของคน ขอโทษที่ทำให้คนอีสานถูกด่าและเข้าใจผิด ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเรื่องกินของดิบ และแนะนำไม่ควรทำตาม

ชี้แจงคลิปโชว์กินพยาธิ

อย่างไรก็ตาม ทางเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ได้โพสต์ให้ความรู้ว่า อย่ากินพยาธิ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พยาธิตัวตืด พวกพยาธิตัวตืดนี่ ลำตัวมันจะมีโครงสร้างเป็นปล้องๆ แต่ละปล้อง จะมีไข่พยาธิอยู่เป็นจำนวนมหาศาล ปกติ พอไข่พยาธิพวกนี้หลุดมากับขี้ ถ้าสัตว์ที่เป็นโฮสต์กินเข้าไป เช่น วัว ควาย หมู พยาธิมันจะเข้าไปอยู่ในตัวสัตว์ ชอนไชเข้าไปในเนื้อ กลายเป็นเม็ดสาคู

ถ้าคนกินเข้าไป ตัวอ่อนในเม็ดสาคู ก็จะเข้าไปอยู่ในลำไส้เรา เจริญเติบโตกลายเป็นพยาธิตัวเต็มวัย แย่งสารอาหารจากเรา แล้วปล่อยไข่ออกมากับขี้เป็นวงจรต่อไป แต่ถ้าเกิดไปกินพยาธิตัวเต็มวัย แล้วปล้องของพยาธิลงกระเพาะ เจอน้ำย่อย พอย่อยปล้อง ไข่จำนวนมหาศาลทะลักออกมา ตัวอ่อนในไข่ ก็จะชอนไชเข้ากระเพาะ ว่ายไปสู่อวัยวะต่างๆ เช่น ปอด สมอง กล้ามเนื้อ ตา และเกิดซีสต์ขึ้นตามอวัยวะต่างๆ ที่น่ากลัวสุดคือขึ้นสมอง พอเกิดซีสต์ในสมอง ก็จะทำให้เกิดอาการทางประสาท ปวดหัว คลื่นไส้ อาเจียน แขนขาอ่อนแรง ชักเกร็ง หมดสติ เสียชีวิต

ส่วนไลออสใน dungeon meshi อันนั้นคนวาดอิงตามพยาธิที่พบในปลาทะเล anisakis ซึ่งตัวนี้จะไปชอนไชที่กระเพาะอาหาร ลำไส้ แต่ไม่เข้าไปอยู่ตามอวัยวะต่างๆ อย่างมากก็ลำไส้ทะลุ แต่จะมีอาการปวดท้องทรมานมาก จนกว่าพยาธิจะตุยเย่ไปเอง.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เป๊กก่อนแดก, Drama-addict

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน