สลด นักศึกษาแพทย์จีน ร้องครูบังคับวิ่งทุกวัน จนร่างไม่ไหว ชักเกร็ง ครอบครัวเศร้าสูญเสีย

ครอบครัวเศร้าสูญเสีย สลดนักศึกษาแพทย์จีน ร้องครูบังคับวิ่งทุกวัน จนร่างไม่ไหว หัวใจวาย เผยป่วยเป็นโรคหัวใจ ทำโซเชียลถล่มครูยับ

เว็บไซต์ เซาท์ไชน่า มอร์นิงโพสต์ รายงานเหตุการณ์สะเทือนใจที่เกิดขึ้นในประเทศจีน กรณีนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยการแพทย์ไป่เฉิง เกิดชักหมดสติ หัวใจวายเสียชีวิตสลด หลังถูกครูบังคับให้ออกมาวิ่งทุกวัน แม้ว่ามีหลักฐานทางการแพทย์ยืนยันเธอป่วยเป็นโรคหัวใจมาแต่กำเนิดก็ตาม

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า นักศึกษาสาวนามสมมติ จ้าว มีอาการชักขณะวิ่งร่วมกับเพื่อนร่วมชั้น หลังถูกครูบังคับออกกำลังกายเป็นประจำ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และได้เสียชีวิตหลังผ่านไป 2 วัน

นักศึกษาแพทย์จีน

ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวของ จ้าว ได้ยื่นเอกสารทางการแพทย์ที่ยืนยันว่า เธอป่วยเป็นโรคหัวใจมาแต่กำเนิดให้กับทางวิทยาลัยการแพทย์ไป๋เฉิง มณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้รับการยกเว้นจากกิจกรรมที่ต้องออกแรง

แต่กลับกันทางด้าน ครูประจำชั้นของเธอกลับสั่งให้เธอเข้าร่วมการวิ่งอยู่เป็นประจำ จนทำให้นักศึกษาบางรายยังรู้สึกว่านี่คือการกลั่นแกล้งชัด ๆ

ภายหลังป้าของจ้าว ได้เผยสาเหตุว่า ครูประจำชั้นรายนี้ได้ให้ จ้าว สั่งซื้อปลามาฝาก เพื่อเขาจะได้ทำอาหารให้ภรรยา แต่ปลาที่เธอสั่งมาให้เขากับเน่าตายหมด เธอคิดว่านี่อาจเป็นเหตุที่ครูโกรธแค้นก็เป็นได้

นักศึกษาแพทย์จีน

ป้าของจ้าวเล่าต่อว่า เรื่องนี้ทำให้ครูไม่พอใจอย่างมาก ถึงขนาดเอกสารที่ยืนยันว่า เธอเป็นโรคหัวใจ ครูกลับมองว่า มันเป็นของปลอม แถมสั่งให้เธอต้องวิ่งทุกวัน พร้อมทั้งยังปลดเธอออกจากตำแหน่งผู้ดูแลชั้นเรียนแบบไม่มีเหตุผลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จนกระทั่งวันเกิดเหตุ จ้าว ได้หมดสติล้มลง เพื่อนร่วมชั้นรีบเข้ามาช่วย แต่ครูได้สั่งให้นักศึกษาคนอื่น ๆ ห้ามเข้าใกล้เธอแม้แต่คนเดียว แถมไม่โทรเรียกรถฉุกเฉิน แต่กลับไปติดต่อฝ่ายบริหารของวิทยาลัยก่อนแทน

นักศึกษาแพทย์จีน

จากเหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางด้านวิทยาลัยออกมายืนยันว่า จ้าว ได้เสียชีวิตจากโรคหัวใจ แต่ไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงไม่ได้กล่าวถึงครูประจำชั้นว่าจะมีบทลงโทษอย่างไร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งทางเราพร้อมให้ความร่วมมือ

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน