สาวจ่าย 2 หมื่น สะเดาะเคราะห์กับ “พระอาจารย์ดำ” อ้างคนตาย อยากได้ทอง

สาวอ้างถูกศิษย์พระอาจารย์ดำ บุกมาถึงบ้าน บังคับให้โพสต์ขอโทษ ไม่อย่างนั้นจะแจ้งความหมิ่นประมาท จ่ายค่าทำพิธี 2 หมื่น แต่พอมีปัญหา ให้เอาเงินมาคืน

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” ได้โพสต์ชายคนหนึ่ง สวมแว่นตาดำ ยืนอยู่บนก้อนหิน พร้อมแคปชั่นว่า “พระอาจารย์ดำอ้างว่า ได้รับภารกิจลงมาช่วยปัดเปาความทุกข์ให้มนุษย์เป็นบัญญัติจากสวรรค์ โดยอ้างว่าเป็นหลวงปู่เทพอุดร โดยนำความเชื่อหลังความตายมาหว่านล้อมลูกศิษย์ว่า กำลังเจอเคราะห์หนัก ชะตาขาดตัองรีบต่อดวงชะตาคิดค่าทำพิธีครั้งละ 10,000 บาท และจะต้องทำพิธีหลายครั้งหากต่อดวงไม่สำเร็จ ขอฝากสำนักพุทธฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยค่ะ…เขมราฐ จ.อุบลราชธานี” และว่า “ผู้วิเศษเยอะมากๆ เวลามา ก็มาระลอกใหญ่เหมือนสวรรค์แตก” จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

พระอาจารย์ดำ

ซึ่งต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่พักสงฆ์ถ้ำพระ บ้านลาดเจริญ ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี แต่ไม่พบพระอาจารย์ดำ หรือลูกศิษย์ เลยสักคน ขณะที่ชาวบ้านก็ให้ข้อมูลอีกมุม ที่ทำให้เชื่อว่าเป็นพระที่ดี

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส.เบลล์ อายุ 28 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ทางบ้านมีเรื่องทุกข์ใจ หลังจากที่คุณอาเสียชีวิตไปเมื่อ 3 เดือนก่อน และทางพ่อตนได้รับเงินประกันชีวิตมาจำนวนหนึ่ง ลุงซึ่งเป็นพี่ชายของพ่อ มีความศรัทธาพระอาจารย์ดำมาก ได้แนะนำให้พ่อไปรู้จักกับพระอาจารย์ดำ พอครอบครัวไปปรึกษาทางพระอาจารย์ ซึ่งอ้างว่า มีหูทิพย์ ตาทิพย์ รู้เห็นทุกอย่าง ก็ได้บอกกับทางครอบครัวนี้ว่า บ้านหลังนี้มีมนตร์ดำปกคลุมทั้งบ้าน ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ใหญ่และให้เอาเสื้อผ้าที่ดีที่สุดของพ่อแม่ และคนในครอบครัว พร้อมวันเดือนปีเกิด เส้นผม ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ รวมทั้งต้องซื้อผ้าไหมผืนใหม่ มาถวายเพื่อทำพิธีด้วย ซึ่งตอนแรกทางครอบครัวก็ไม่ได้เชื่อ แต่เกรงใจลุง เพราะลุงเขาศรัทธามาก และได้จ่ายค่าทำพิธีผ่านลุงไป 2 หมื่นบาท และยังอ้างด้วยว่า อาที่เสียชีวิตไป อยากได้ทองคำหนัก 1 บาท ให้ซื้อมาถวายด้วย

พระอาจารย์ดำ

ต่อมาตนจึงสงสัยเกี่ยวกับพระรูปนี้ เพราะไม่เคยเจอและไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงได้นำรูปพระรูปนี้ มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพจ “เขมราฐธานี” เพื่อถามว่าใครรู้จักบ้าง จากนั้นก็มีคนทักข้อความเข้ามาสอบถามตน แต่ไม่ได้แจ้งว่า เป็นศิษย์ของพระรูปนี้ ก่อนที่เขาจะแคปแชตไปโพสต์ บอกว่าจะฟ้องตนข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้พระอาจารย์ดำเสียหาย พร้อมกับต่อว่าตนต่างๆ นานา

ซึ่งหลังจากที่มีปัญหา ทางพระอาจารย์ดำ ก็ได้ให้ลุงนำเงินมาคืนตน จำนวน 2 หมื่นบาท ต่อมาทางลูกศิษย์ได้แจ้งว่า พระอาจารย์ดำ จะเดินทางมาที่บ้านของตน และให้ตนเตรียมตัวขอขมากับพระอาจารย์โดยตรง แต่พอถึงเวลา ก็ไม่ได้มา มีเพียงลูกศิษย์จำนวนหนึ่งเดินทางมาที่บ้าน พร้อมบังคับให้ตนโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจ “เขมราฐธานี” ว่า “เมื่อวานที่โพสต์รูปหลวงปู่นี้ไป หนูเข้าใจทุกอย่างผิดไปเอง อยากขอโทษหลวงปู่ทุกอย่างที่ล่วงเกิน ที่ไม่รู้ ทุกอย่างที่กระทบกับคนอื่นๆ ทุกคนไม่ได้มีเจตนาไม่ดีและขอขมาพระอาจารย์ และทุกคนทั้งที่มีภาพและไม่มีภาพ ที่ล่วงเกินโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงต่างๆ และขอขมาพระอาจารย์ ลูกศิษย์ลูกหา ทุกคน” ตนไม่อยากมีปัญหาจึงได้ทำตามเพื่อให้เรื่องจบๆ ไป

ด้าน นายบุญมี (นามสมมติ) อายุ 52 ปี พ่อของน้องเบลล์ กล่าวว่า จุดเริ่มต้นมาจากการทำบุญ เพราะว่าน้องเสียชีวิต ได้เงินประกันมาจำนวนหนึ่ง ก็เลยคุยกับพี่ชาย พี่ชายก็แนะนำว่าให้เอาเงินไปทำบุญกับพระอาจารย์รูปนี้ ตนจึงได้ฝากเงินไปทำบุญ และพระก็มาทำพิธีให้ พอลูกสาวมารู้ก็โกรธ ถามว่าศรัทธาไหม บอกไม่ได้ เนื่องจากเพิ่งเคยเจอพระรูปนี้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเดือดร้อน หรือเสียหายอะไร ทำบุญก็คือทำบุญ ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็เคยบอกกับลูกเหมือนกันว่า อย่าคิดมากเลยเดี๋ยวมันบาป แต่ว่าลูกก็เอาไปโพสต์ มันก็เลยทำให้เรื่องบานปลายจนกลายเป็นกระแสข่าว ตอนนี้ถ้าถามพ่อคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ พ่อก็บอกว่าสองจิตสองใจ ใจหนึ่งก็อยากให้หาความจริงให้กระจ่าง ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง พระอาจารย์ปฏิบัติดีจริง ก็ศรัทธากันไป.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน