แย่งศพพ่อ! ลูกคนละแม่ต่อยกันวุ่น สุดท้ายตร.ให้เอาลงฝากรพ.ไล่กลับไปเคลียร์ใจ

แย่งศพพ่อ

ลูกต่างมารดาเปิดศึกแย่งศพพ่อวัยชรา เสียชีวิตที่รพ. ชกต่อยกันอุตลุดหน้าศาลาพักศพถึง 4 ครั้งก่อนตำรวจเข้าระงับเหตุ ญาติเผย คนเลี้ยงดูพ่อก่อนตายไม่ยอมให้ลูกอีกฝ่ายที่ไม่ดูแลทำศพ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณหน้าศาลาพักศพ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จึงแจ้งตำรวจสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบ พบชาย 2 คนกำลังชกต่อยกันชุลมุน โดยมีครอบครัวและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจพยายามห้ามแต่ไม่เป็นผลยังคงชกต่อยกันวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าระงับเหตุห้ามปรามให้แยกออกห่างกัน

แย่งศพพ่อ

เบื้องต้นทราบว่า ชายทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องต่างมารดา ทะเลาะกันอย่างรุนแรงเพราะแย่งศพของพ่อไปบำเพ็ญกุศลศพ หลังเสียชีวิตด้วยโรคชรา ทำให้ต่างฝ่ายต่างต้องการนำศพพ่อไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านของตัวเอง ก่อนเกิดเหตุคนแรกขับรถกระบะสีขาวพาญาติ ๆ มารับศพนำขึ้นไปไว้บนท้ายกระบะแล้วแต่ยังไม่ทันขับออกจากรพ. ลูกอีกคนขับรถกระบะสีดำมาจอดขวางหน้าแล้วเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนกลับมาขึ้นรถถอยหลังชนซึ่งยังไปเฉี่ยวชนรถกู้ภัยด้วย จากนั้นก็ชกต่อยกันวุ่นวาย

แย่งศพพ่อ

โดยญาติระบุ ลูกคันขับกระบะสีดำเป็นคนดูแลพ่อมาโดยตลอด ก่อนพ่อจะป่วยด้วยโรคชราส่งตัวมารักษาที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จนในที่สุดพ่อเสียชีวิตลง แต่ปรากฏว่าลูกฝ่ายที่ไม่ได้ดูแลได้มารับศพพ่อนำไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงให้ทั้ง 2 ฝ่ายไปตกลงพูดคุยกันให้เรื่อง โดยให้ฝากศพพ่อไว้ที่รพ.ก่อน เมื่อตกลงกันได้แล้วถึงให้มารับศพภายหลัง

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน