เจ้าของบ้านตะลึง พบ “งูทิฟฟานี่บลู” ใต้โคนต้นพุทรา แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับออก

อดีตปศุสัตว์จังหวัด พบงูตัวสีฟ้าอาศัยอยู่ใต้โคนต้นพุทราหน้าบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจัดการ เมื่อรู้ว่าเป็น “งูทิฟฟานี่บลู”

วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 นางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดโพธิ์ทอง ทีม Reptile Rescue Team Angthong ทีมช่วยเหลือสัตว์เลื้อยคลาน จังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูทิฟฟานี่บลู ที่บริเวณกลางสวน แอบซุกซ่อนตัวอยู่โคนต้นพุทรา หน้าบ้านเลขที่ 47 หมู่ 6 ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

งูทิฟฟานี่บลู
งูทิฟฟานี่บลู
งูทิฟฟานี่บลู

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกับ นายสืบสวัสดิ์ ภาคพิบูลย์ อดีตปศุสัตว์จังหวัด เล่าให้ฟังว่า ได้พบงูสีฟ้า ตัวขนาดนิ้วชี้ ยาวประมาณ 40-50 เซนติเมตร อาศัยอยู่บริเวณโคนต้นพุทรา ที่มีกระถางต้นไม้ล้อมรอบ อยู่หน้าบ้าน พบตั้งแต่ปีใหม่ที่ผ่านมา เห็นซุกตัวอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวมานาน จึงไปตรวจสอบจากสื่อออนไลน์ พบว่าเป็น งูที่เรียกว่าทิฟฟานี่บลู มีพิษร้ายแรง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

งูทิฟฟานี่บลู

ด้านนางสาวรฐา ได้เข้าตรวจดูพบว่าเห็นว่าเป็นงูที่เรียกว่า “ทิฟฟานี่บลู” ซุกตัวอยู่โคนต้นพุทรา สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็น จึงได้ยกกระถางต้นไม้ออก พร้อมใช้อุปรณ์สำหรับจับงูเขี่ย แล้วใช้มือจับหางดึงตัวงูออกมา พบว่างูสีฟ้า ตัวขนาดนิ้วชี้ ยาวประมาณ 40-50 เซนติเมตร ที่เรียกว่าทิฟฟานี่บลู เป็นงูหายากมาก คือเป็นงูเขียวหางไหม้ที่สีแปรผันเป็นสีฟ้า หรือเรียกว่าทิฟฟานี่บลู เป็นสัตว์มีพิษต่อระบบประสาท คล้ายกับงูเห่าที่เป็นสีดำ แล้วมีบางตัวเป็นสีขาว เรียกว่างูเห่าเผือก ซึ่งงูสีฟ้าตัวนี้เรียกว่าทิฟฟานี่บลู หาได้ยากมาก แท้จริงคืองูเขียวที่เป็นสีฟ้า จึงได้จับใส่ถุงที่เตรียมมา นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติหากินต่อไป.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน